Không
hề đăng ký nhưng dịch vụ DailyExpress vẫn vô tư hiện lên máy của nhiều
thuê bao Viettel. Không ít người nghi ngờ “ông lớn” này đang cố ép khách
sử dụng khiến nhiều người bức xúc.
Bạn Nguyễn Thúy
Quỳnh, sinh viên năm nhất ĐH Thủy Lợi, Hà Nội đang sử dụng gói cước sinh
viên của Viettel, cho biết: “Em không hề gửi một tin nhắn nào để đăng
ký DailyExpress, thậm chí em còn chẳng hiểu gì về dịch vụ này. Nhưng từ
khi em đến cửa hàng của sim so dep Viettel để đăng ký chuyển sang
dùng sim sinh viên thì sau đó cứ vài phút, màn hình điện thoại của em
lại hiện lên tin giải trí, tin thể thao, tin kinh tế… cùng với phím OK.
Muốn sử dụng điện thoại phải bấm vào phím tắt thì điện thoại mới trở lại
giao diện chính. Em thấy rất bực vì như kiểu mình đang bị quấy rối, làm
phiền”.
Cùng cảnh ngộ với Quỳnh, nhiều sinh viên, học
sinh sử dụng thuê bao của Viettel cũng trong tình trạng “không cần mà
có” dịch vụ DailyExpress. Bạn Hoàng Mạnh Dũng, sinh viên ĐH Xây Dựng cho
hay: “Thời gian đầu em không biết, cứ bấm phím OK để điện thoại quay
lại giao diện chính. Nhiều lần như vậy, em kiểm tra lại tài khoản thì
thấy tiền bị trừ, lúc đó tìm hiểu mới biết đây là dịch vụ tin tức của sim so dep
Viettel. Không có nhu cầu sử dụng nhưng không hiểu tại sao máy của em
lại liên tục hiện lên dịch vụ này, em cảm giác như mình đang bị Viettel
cài bẫy vậy”.
Dù không đăng ký sử dụng nhưng dịch vụ DailyExpress của
sim so dep Viettel vẫn vô tư hiện lên khiến nhiều người bức xúc.
Chị Vũ Ngọc Dương ở Phương Liệt, Thanh Xuân khi ra cửa hàng sim so dep
Viettel tại số 3, Lê Trọng Tấn làm lại sim cũng gặp phải rắc rối tương
tự. “Trước đó điện thoại của tôi không có dịch vụ DailyExpress. Sau khi
làm lại sim, hình như nhân viên cửa hàng cố ý cài dịch vụ này vào sim
của tôi. Tin nhắn cứ hiện lên liên tục rất mất thời gian, khó chịu nhất
là điện thoại vì thế cũng tốn pin gấp đôi. Phải vài tuần sau tôi mới
biết cách gỡ bỏ dịch vụ”, chị Dương nói.
Được biết DailyExpress là dịch vụ tin tức trên điện thoại di động, nằm trong gói dịch vụ DailyInfo của sim so dep
Viettel. Theo lời quảng bá của nhà mạng thì dịch vụ DailyExpress cung
cấp thông tin theo một phương thức truyền đạt mới lạ, độc đáo bằng cách:
“Các thông tin dạng Flash SMS sẽ tự động hiển thị lên màn hình điện
thoại của khách hàng khi máy đang ở chế độ rỗi, , tin tức sẽ được gửi
tới khách hàng với tần suất 5 phút một tin từ 7h30 đến 22h hằng ngày,
mỗi tin được lặp lại hai lần trên ngày”.
Chưa biết tiện
ích của dịch vụ này đến đâu nhưng kiểu “ép” sử dụng dịch vụ đang khiến
nhiều thuê bao không có nhu cầu phát “rồ” vì kiểu cung cấp thông tin
theo phương thức truyền đạt “mới lạ, độc đáo” này của sim so dep Viettel.
“Tôi
cũng bị mất tiền oan đến gần hai tháng vì cái dịch vụ này vì không biết
cứ bấm ok liên tục. Sau đó một người bạn chỉ cho cách tôi mới tắt đi
được. Muốn dùng dịch vụ hay không là quyền của khách hàng. Viettel cứ tự
ý cài đặt dịch vụ khi người ta không muốn sử dụng, cái kiểu kinh doanh
này là không thể chấp nhận được”, anh Trần Trọng Hải, một “nạn nhân” của
Viettel bức xúc.
Trao đổi về tình trạng dịch vụ
DailyExpress như một số thuê bao phản ánh ở trên, bà Hoàng Thị Phương -
phòng Quảng cáo Truyền thông, Công ty Viễn thông sim so dep
Viettel, cho biết: dịch vụ DailyExpress chỉ cung cấp được khi đã tích
hợp sẵn trên sim của khách hàng. Trước đó, nếu ai muốn dùng dịch vụ đều
phải đi dổi lại sim. Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng,
từ tháng 8/2010 Viettel đã tích hợp dịch vụ này trên các sim thoại của
Viettel (trừ SIM Bankplus). Do vậy, khách hàng hòa mạng mới, khách hàng
làm thủ tục đổi lại sim sau thời điểm tháng 8/2010 sẽ đều có tích hợp
dịch vụ DailyExpress trên sim.
Bà Phương cho rằng, cách làm này của sim so dep
Viettel sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí mỗi lần đổi sim và
thuận tiện khi khách hàng muốn sử dụng dịch vụ DailyExpress. “Nếu khách
hàng không muốn sử dụng dịch vụ chỉ việc nhắn tin Hủy, khi nào có nhu
cầu dùng lại, khách hàng nhắn tin đăng ký mà không phải làm các thủ tục
hủy sim cấp sim mới như trước đây”, bà Phương nói.
Còn
về việc khách hàng phản ánh nhấn ok đã mất tiền, bà Phương khẳng định,
bao giờ khách hàng cũng được thông báo trước về giá cước của từng bản
tin và có menu lựa chọn có đồng ý đọc tin nhắn hay không. Giá cước được
đề ở bên cạnh các tin, ví dụ: 0.5 = 500 đồng, 2 = 2000 đồng nên khách
hàng sẽ có quyền lựa chọn trước khi bị trừ tiền trong tài khoản.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét