Theo nghiên cứu về tiếp thị trực tuyến của Adobe Digital Index, World Cup 2014 sẽ là sự kiện thể thao “nóng” nhất mạng xã hội. Dù mới khai mạc vài ngày, giải bóng đá lớn nhất hành tinh đã vượt qua Thế vận hội Sochi và Super Bowl 2014 về mặt hiệu ứng truyền thông. sim so dep Các cầu thủ nổi tiếng nhất như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) được nhắc đến hàng triệu lần.
Kể từ tháng 6/2013, World Cup đã được nhắc đến 19 triệu lần trên blog, mạng xã hội như Facebook, Google, Reddit, Twitter, Instagram và YouTube. Các cuộc thảo luận về giải cũng sôi nổi và có quy mô lớn hơn Thế vận hội, trải rộng qua 230 quốc gia. Người dân Nhật Bản thể hiện sự quan tâm lớn nhất, tiếp đến là Brazil và Mỹ.

Trận mở màn gây tranh cãi của World Cup 2014 được nhắc đến hàng triệu lần trên mạng xã hội. Ảnh: Internet
Trận mở màn giữa Brazil và Croatia chứng minh dự báo này khi tạo ra lưu lượng khổng lồ trên Twitter với hơn 12,2 triệu tweet liên quan. sim so dep Trong khi đó, có hơn 58 triệu bình luận và hơn 140 triệu lần tương tác trên Facebook về chiến thắng gây tranh cãi giữa Brazil trước Croatia, nhiều gấp 5 lần so với các bài đăng hồi Oscar 2014.
Trọng tài người Nhật Bản điều khiển trận đấu, Yuichi Nishimura, người đưa ra các quyết định khó hiểu cũng xuất hiện trong nhiều bài đăng và tin tweet sau khi “biếu không” cho Brazil một quả phạt đền.
Các trận đấu nhiều khả năng kỷ lục về tỉ lệ người xem qua màn ảnh nhỏ. sim so dep Các chuyên gia cho rằng lượng khán giả theo dõi World Cup 2014 có thể lên đến 3,6 tỷ người.
Ngoài ra, theo Hiệp hội viễn thông Brazil, Sinditelebrasil, có hơn 135.000 cuộc gọi và hơn 1 triệu lượt kết nối dữ liệu diễn ra trong suốt trận đấu này tại sân vận động Sao Paulo. Lưu lượng dữ liệu lớn nhất trên sân thực hiện qua 3G và bị nghẽn trước khi bắt đầu trận đấu. sim so dep Công nghệ 4G/LTE cũng được sử dụng, đại diện cho 26% lưu lượng dữ liệu.
Điều đáng nói là trên sân chỉ có hơn 61.000 cổ động viên. Trung bình mỗi tin nhắn đa phương tiện có dung lượng 0,55MB. Tuy nhiên, 500GB chưa nhằm nhò so với dự báo 12,6TB lưu lượng trong trận chung kết diễn ra vào tháng tới trên sân Maracanã, Rio de Janeiro.
Có 337 ăng-ten được lắp đặt tại sân cho phép người hâm mộ gọi điện, lướt web, gửi tin nhắn đa phương tiện. Sinditelebrasil lưu ý các nhà cung cấp dịch vụ như Claro, Oi, Nextel, TIM và Vivo còn hình thành liên minh cho dự án dùng chung cơ sở hạ tầng với khoản đầu tư 101 triệu USD.
Tổng cộng, có 3.724 ăng-ten di động và 1.014 ăng-ten Wi-Fi được lắp trên tất cả các sân. Brazil dùng băng tần 2.5GHz cho kết nối LTE. sim so dep Các nhà mạng dùng 144 trạm phát radio để phủ sóng khu vực bên ngoài sân, bên cạnh đó còn triển khai các dự án giảm tải Wi-Fi cho các khu vực gần sân vận động như Brasília, Cuiabá, Manaus, Porto Alegre, Rio de Janeiro và Salvador.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét